07 June, 2007

Travis – The Boy With No Name


Artist : Travis
Album : The Boy With No Name
Label : Sony & BMG
แทบจะถูกลืมไปซะงั้นหลังส่งอัลบั้มรวมฮิตที่ชื่อ 12 Memories ออกมา ขอบคุณ Keane, Snow Patrol และColdplay วงที่คงต้องบอกว่ามีแฟนเพลงกลุ่มเดียวกันอย่างช่วยไม่ได้ ถึงจะปาเข้าไปอัลบั้มชุดที่ 5 แล้ว แฟนก็ยังอ้าแขนต้อนรับชื่อนี้ Travis โดยเฉพาะนักร้องนำมาดเท่พี่ Fran Healy กับชื่ออัลบั้ม The Boy With No Name ที่มาจากการตั้งชื่อให้ลูกชายไม่ได้ซักกาทีทั้งๆ ที่ลืมตาออกมาดูโลกแล้วก็หลายอาทิตย์
>>>>>>
เป็นอัลบั้มที่จะย้ำเตือนให้ทุกคนรู้ว่าเพื่อนรัก 4 คนจากกลาสโกลว์ สก็อตแลนด์ ได้กลายมาเป็นวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีคนหลงรักมากที่สุดของอังกฤษได้อย่างไร เป็นวงที่นาย Cris Martin แห่ง Coldplay ยอมรับว่า Travis นี่เลยเป็นที่ทำให้เกิด Coldplay ขึ้นมา
>>>>>>
‘The Boy with No Name’ เสร็จสมบูรณ์เมื่อธันวาคมปี 2006 เปิดอัลบั้มด้วย ‘Three Times And You Lose’ ที่พูดถึงการติดอยู่ในเมืองใหญ่ของคนคนหนึ่งที่คนอื่นมองไม่เห็นตัวตน, ‘Selfish Jean’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Iggy Pop และสังกัด Motown พูดถึงเรื่องราวของมิตรภาพที่ล่มสลาย และซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้ม ‘Closer’ ที่ได้ Ben Stiller เพื่อนสนิทของวงมาเล่นเอ็มวีให้ ในบทผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตที่ต้องมารับมือกับพฤติกรรมเพี้ยนๆ ของวง
****ถ้าเบื่อที่วงนี้มักจะถูกโยงกับงานของ Coldplay เป็นประจำ และคิดว่าตัวเองหลงรัก Brit Pop จนโงหัวไม่ขึ้น ชุดนี้ก็ซื้อๆ เก็บไปเถ๊อะ