13 December, 2007

Westlife - Back Home


artist : Westlife
album : Back Home
label : SONY & BMG
เรียกว่ากลับมาครั้งนี้ 4 คุณพี่ Westlife เปิดตัวได้อย่างหน้าอึ้ง แต่ขอบอกว่าทำใจได้ และชินชาซะแล้วกับงานคัฟเว่อร์ ที่หนนี้หยิบเพลง Home ของ Michael Buble มาร้องได้แบบชนิดที่ว่า ของเก่าเสียงพี่บูเบลแกกินขาดกว่า 555

เอาน่า... เรียกว่าตอนนี้ขอออกอัลบั้มมาเลี้ยงลูกหาเลี้ยงชีพไปก่อนละกัน เพราะข่าวว่าออกมากี่อัลบั้มกี่คัฟเว่อร์ Westlife ก็ขายได้นะเฟ้ยกลายเป็นวงทีนป๊อปที่พัฒนาไปสู่ไปสู่วงในแนว adult contemporary ซะแล้วกับยอดขาย 36 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก 8อัลบั้ม และยังครองสถิติเป็นวงที่มีเพลงอันดับ 1 ถึง 14 เพลง ในอังกฤษ อยู่ในอันดับ 3 ของศิลปินที่มีเพลงอันดับ 1 มากที่สุด รองจากปู่เอลวิส เพรสลีย์ และ เดอะ บีทเทิลส์ เทียบเท่ากับปู่ คลิฟ ริชาร์ด และยังไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสถิติไปเรื่อยๆ กะให้แก่ตายกันไปข้างนึง

"Back Home" ชุดที่ 9 นี้ มีเพลงเก่าที่นำมาทำใหม่ 3 เพลง นอกนั้นใหม่เช้ง 9 เพลง Westlife ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Quiz Larossi, Per Magnusson, และ Rami and Arnthor และ Steve Mac ที่ร่วมงานด้วยมาตลอดทุกอัลบั้ม โดยโทนดนตรีของอัลบั้มนี้ยังคงเป็นบัลลาดป๊อบประสานเสียงสไตล์ของ Westlife ไว้อย่างชัดเจน มีเพลงที่เร่งจังหวะ up beat ขึ้นมาหน่อยอย่าง ‘The Easy Way’ และ ‘Pictures In My Head’ ที่น่าอึ้งไปกว่านั้น คือ ‘When I’m With You’ ที่มาในแนวสโลว์แจมอาร์แอนด์บี ซะด้วย