04 August, 2007

Marc Almond - Stardom Road


artist : Marc Almond
album : Stardom Road
label : Platinum
มาร์ก อัลมอนด์ ศิลปินชื่อก้องที่ทุกคนรู้จักดีจากงานในยุค’80s ที่แสนโด่งดังในนามของ Soft Cell ต้นตำรับดนตรีแนวเทคโนที่ทำให้เกิดกระแสดนตรีแนวนี้ขึ้นมา และมีอิทธิพลต่อวงดนตรีรุ่นหลังมากมาย ตั้งแต่ Pulp, Pet Shop Boys ไปจนถึง Suede และ Goldfrapp มาร์ก อัลมอนด์ กลายเป็นตำนานไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในแวดวงดนตรีฝั่งอังกฤษ เขายังคงออกงานมาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน
......
Stardom Road เป็นผลงานล่าสุดที่เป็นการนำเอาบทเพลงที่มีอิทธิพลต่อเจ้าตัวอย่างมากมาทำขึ้นใหม่ แต่ก็ยังคงมีเพลงใหม่ที่แต่งเองบรรจุอยู่ในชุดนี้ด้วย ได้แก่ Redeem Me (Beauty Will Redeem the World) อัลบัมนี้ยังมีความสำคัญมากตรงที่เป็นงานชุดแรกหลังจากที่มาร์กประสบอุบัติเหตุทางมอเตอร์ไซค์จนเกือบเสียชีวิตในปี 2004 เพลงที่ถูกรวบรวมไว้และยังมีความหลากหลายทั้งจากยุค’50s, ’60s, ’70s และ ’80s โดยนำมาเรียบเรียงให้กลายเป็นป๊อปที่งดงาม ไพเราะ และใช้วงออร์เคสตราขนาดใหญ่เข้ามารองรับ จนกลายเป็นงานที่อลังการและน่าฟังเป็นอย่างยิ่ง
........
อัลมอนด์ยังได้เพื่อนศิลปินมาร่วมงานอาทิ แซราห์ แครกเนล จาก St. Etienne ที่มาร่วมร้องในเพลง I Close My Eyes & Count to Ten, จูลส์ ฮอลแลนด์ และแอนโทนี เฮการ์ตี แห่ง Antony and the Johnsons .....
งานเพลงชุดนี้นำเสนออีกด้านหนึ่งของมาร์ก อัลมอนด์ ที่เราไม่เคยเห็นกันมาก่อน ด้านที่เป็นผู้ใหญ่ยิ่งขึ้น และเป็นการกลับคืนสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา
...ข้อมูลจากPlatinum Thailand
คลิกไปฟังเพลงที่ My Space