04 August, 2007

Ocean Colour Scene - On The Leyline


artist : Ocean Colour Scene
album : On The Leyline
label : Platinum
วงระดับตำนานจากเกาะอังกฤษที่อยู่ในวงการอินดี้มาอย่างยาวนานกว่าสิบห้าปี Ocean Colour Scene เจ้าของซิงเกิ้ลระดับท็อป 20 มากถึง 11 เพลง และแม้ว่ามือเบสของวง แดมอน มิเชลลา จะลาออกจากวงไปในระหว่างการทัวร์ช่วงปี 2003 แต่สมาชิกดั้งเดิมอีกสามคน ไซมอน ฟาวเลอร์ (ร้องนำ/กีตาร์), สตีฟ แครด็อก (กีตาร์/ร้อง) และออสการ์ แฮร์ริสัน (กลอง) ก็กลับมาพร้อมกับสองสมาชิกใหม่ แดน ซีลีย์ (เบส) และแอนดี เบนเนตต์ (กีตาร์) และพวกเขากลับสู่ฟอร์มในอัลบั้มล่าสุด ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนๆ รอคอยอยู่ โดยเชื่อว่า On the Leyline เป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดของพวกเขา นับตั้งแต่อัลบั้ม Moseley Shoals ที่สร้างชื่อให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก
On the Leyline เป็นอัลบัมร็อคแอนด์โรลที่ผสมผสานความเป็นบริติชป๊อปและโฟล์กเข้ามาได้อย่างพอเหมาะ ตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก I Told You So ที่ติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง ไม่ทิ้งสไตล์การทำงานดนตรีเชิงทดลองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งอัลบัมนี้ทำการบันทึกเสียงที่บ้านของไซมอนใน Stratford-Upon-Avon ภายในเวลาเพียง 12 วันเท่านั้น ด้ออกมาเป็นงานเพลงที่เรียบง่าย ลงตัว และแสดงถึงตัวตนของ Ocean Colour Scene ได้อย่างยอดเยี่ยม
นอกจาก I Told You So เพลงป๊อปแสนน่ารักที่เป็นซิงเกิ้ลแรกแล้ว ยังมีงานดนตรีดีๆ น่าฟังอยู่อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นไตเติ้ลแทร็กที่เป็นร็อคสนุกๆ, Two Lovers ที่ได้อิทธิพลมาจาก The Everly Brothers หรืออย่าง Go to Sea ที่เป็นเพลงต่อต้านสงครามที่โดดเด่นด้วยเนื้อหาอันคมคาย
On the Leyline ถือเป็นอัลบั้มที่เป็นการกลับสู่ยุครุ่งเรืองของ Ocean Colour Scene อย่างแท้จริง แฟนๆ ของพวกเขาไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนกับงานชั้นเยี่ยมชุดนี้
...ข้อมูลจากPlatinum Thailand
คลิกไปฟังเพลงตัวอย่างที่ myspace