04 August, 2007

Prodigy - Return Of The Mac


artist : Prodigy
album : Return Of The Mac
label : Platinum
จากการเป็นครึ่งหนึ่งของ Mobb Depp ฮิพฮ็อพสุดร้อนแรงเจ้าของสมญา Prodigy มีงานเพลงคลาสสิกออกมาแล้วมากมาย ตอนนี้เขาก็พร้อมแล้วกับอัลบั้มชุดที่สอง Return of the Mac ที่โปรดิวซ์โดย The Alchemist ซึ่งอัลบัมนี้เป็นที่กล่าวขวัญถึงกันมานานก่อนที่จะออกวางตลาด และได้รับการวิจารณ์โดยนิตยสารฮิพฮ็อพชั้นนำ The Source ที่ให้ถึง4 ดาวเลยทีเดียว
Prodigy นั้นเกิดที่นิวยอร์กและเขาก็ทำงานในสไตล์ฮิป-ฮอปนิวยอร์ก/อีสต์โคสต์ขนานแท้ อันที่จริง เขากำลังมุ่งมั่นกับการทำอัลบั้มชุดที่สอง H.N.I.C. 2 รวมถึงภาพยนตร์อินดี้ที่ตัวเองเป็น executive producer อีกด้วย แต่เนื่องจากเสียงเรียกร้องของแฟนเพลง เขาจึงทำมิกซ์เทปขึ้นมา ซึ่งรวบรวมผลงานเพลงใหม่ๆ เอาไว้ โดยใช้ชื่อชุดว่า Return of the Mac ซึ่งเป็นเหมือนการเรียกน้ำย่อยแฟนๆ ก่อนที่อัลบั้ม 2 จะออกมาแบบเต็มตัว

Prodigy นั้นอยู่ในวง Mobb Depp ร่วมกับ Havoc แต่เมื่อผันมาทำงานเดี่ยว ก็พยายามฉีกไปจากเงาของ Havoc และก็ทำได้สำเร็จด้วยการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง The Alchemist จนได้งานที่เต็มไปด้วยสีสัน โดดเด่นด้วยเนื้อเพลงที่ลื่นไหลและคงความเป็น urban เอาไว้ได้อย่างชัดเจน ทำให้ Return of the Mac เป็นงานฮิพฮ็อพชั้นเยี่ยมที่คอเพลงแนวนี้ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด
...ข้อมูลจากPlatinum Thailand
"คลิกไปฟังเพลงตัวอย่างทั้งอัลบั้ม"